อธิบายรายละเอียดสเตตัส (Status)

STATUS

Status

Level       ส่งผลโดยรวมคือ เพิ่ม MaxHP, MaxMP, HIT (แม่นยำ), EVA (หลบหลีก)
HP          MaxHP
MP          MaxMP

รายละเอียด Stats หลัก

STR         ส่งผลเพิ่มค่า Melee Attack
INT          ส่งผลเพิ่มค่า Magic Attack(โจมตีเวทย์) and Magic Defense(ป้องกันเวทย์) และ MaxMP
VIT          ส่งผลเพิ่มค่า MaxHP และ Defense(ป้องกันกายภาพรวมถึง Critical)
AGI         ส่งผลเพิ่มค่า Attack Speed และ Evasion
DEX        ส่งผลเพิ่มค่า Cast Speed (ลดระยะเวลาร่ายเวทย์) and Accuracy(แม่นยำเหมือน Hit )
CRT        ส่งผลเพิ่มค่า Critical Rate (% โจมตีติด Critical) และ Critical Damage (ความแรง Critical)

รายละเอียด Stats Apostolia

Stat Release


EXP        ได้รับค่าประสบการณ์ (EXP) 1% ต่อ 1 แต้ม

IgR         เพิ่มระยะเวลา ระหว่างใช้สกิล Ignitions
IgT          ลดเวลา Cooldown ของสกิล Ignitions
RD          เร่งความสามารถของเส้น สีแดง, สีเหลือง, สีม่วง (ทุกสีที่ต้องการ Ai สีแดง)
GR          เร่งความสามารถของเส้น สีเขียว, สีเหลือง, สีฟ้า  (ทุกสีที่ต้องการ Ai สีเขียว)
BL           เร่งความสามารถของเส้น น้ำเงิน, สีฟ้า, สีม่วง (ทุกสีที่ต้องการ Ai สี น้ำเงิน)

Ignition

เป็นทักษะพิเศษที่เพิ่มความสามารถและการโจมตี ซึ่งแตกต่างจากทักษะปกติทั่วไป หลังจากใช้สกิลต้องรอ Cooldown 90 นาทีถึงจะใช้ได้อีกครั้ง แต่ทุกๆครั้งที่ใช้สกิล Ignition จะได้เพิ่มระยะเวลาการใช้สกิล วินาที ( มากสุด 300 วินาที ) และระหว่างที่ใช้สกิล Ignition ส่งผลอยู่ ถ้าตอนนั้นเลือก เก็บ LV Stats Apostolia Exp ที่โชว์ใน Log จะได้เท่าเดิมแต่ ตรงแทบ Exp สีเขียวๆ ด้านบน จะได้ประมาณ 10 เท่า

Stats พื้นฐาน        

ATK         Physical Attack (ค่าโจมตี)
MATK      Magic Attack (ค่าโจมตีเวทย์)
DEF        Defense (ป้องกัน)
MDEF     Magic Defense (ป้องกันเวทย์)
HIT          Accuracy (แม่นยำ)
EVA         Evasion  (หลบหลีก)
ASPD     Attack Speed (ความเร็วในการโจมตี)
CSPD     Cast Speed (ความเร็วในการร่ายเวทย์)

สิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับ Stats

Critical Rate      9 CRT point  = 1%  Critical Rate

CRT1
CRT30
CRT60
CRT90
CRT120
CRT150
CRT180
CRT210
CRT240
CRT256
5%
15%
25%
35%
45%
55%
65%
75%
85%
90%

Auto Skills            เพิ่มโอกาสของการโจมตีปรกติที่ส่งผลกับทักษะที่มี เช่น สกิล Magic Blade ของ Enchanter      
Skill Delay             ดีเลของ สกิลหลังจากใช้งาน
Item Delay            ดีเลของใช้ทั่วๆไปหลังจากกดใช้
Melee Attack         ค่าโจมตีที่เพิ่มเข้ามาจากการโจมตีทางกายภาพ
Magic +???           ค่าโจมตีที่เพิ่มเข้ามาจากการโจมตีทางเวทย์
Physical Penetration         การโจมตีที่ไม่สนค่าพลังป้องกัน
Magic Through                  การโจมตีที่ไม่สนค่าพลังป้องกันเวทย์
Magic Evasion                  หลบหลีกเวทย์
Absolute Evasion              สิ่งที่เพิ่มเข้ามานอกเหนือจากการหลบหลีกแบบปกติ(Eva)ในอัตรา100%
Absolute Hit                      สิ่งที่เพิ่มเข้ามานอกเหนือจากการความแม่นยำแบบปกติ(Hit)ในอัตรา100%
ค่า Absolute  นั้นจะไม่นับรวบกับ EVA หรือ Hit
Physical Resistance           เพิ่มการป้องกันการโจมตีทางกายภาพแบบตรงๆ
                                            เช่น มี Physical Resistance 50%   โดนโจมตี 1,000 – 50% = Damage ที่ได้รับ 500
Magic Resistance               เพิ่มการป้องกันการโจมตีทางเวทย์แบบตรงๆ
                                           เช่น มี Magic Resistance  90%  โดนโจมตีด้วยเวทย์ 10,000 – 90% = Damage ที่ได้รับ
                                           1,000 รวมถึงการโจมตีปรกติที่ส่งผลเป็นเวทย์ด้วย
Range                           ระยะโจมตี
Range Cut                          ตัดระยะการโจมตีของสกิลกลุ่ม เช่น -20 range cut เมื่อ Boss ใช้สกิลโจมตีแบบกลุ่ม(ทั้งฉาก)                                           หากมี Range Cut คนยืนหลบอยู่ไกลๆ อาจจะไม่โดนสกิลนั้น
Rate Cut                             ลด หรือ เพิ่ม ค่าโจมตีที่ได้รับโดยตรงผ่าน MaxHP ( ความแรงตาม MaxHP )
Ailment Resistance             ค่าป้องกันสถานะ ต่างๆ เช่น พิษ, ชา ตาบอด, ไฟไหม้, น้ำแข็ง
Chanting Defense               ป้องกัน ขณะ ร่ายเวทย์
Spell Burst                          โอกาส ใช้เวทย์ แล้วติด Critical ไม่เกี่ยวกับ ความแรง *ความแรงมาจาก MATK กับเจาะเวทย์ล้วนๆ

ค่าโจมตีของอาวุธแต่ละชนิดที่ส่งผลกับ Stats

ชนิด
STR
INT
VIT
AGI
DEX
CRT
Sword
3



1

Bow
2



2

Cane
3
1




Claw
2


2


Throwing
2
2


1

Magic Sword

2.5


1

Magic Bow

2


1.5

Magic Cane
1
2.5




Special Sword
1

2

1.5
-1
Special Bow

-1
-1
2.5

1
Special Nails
4




1
Special Throwing

1
1
1



               

ค่า Max Aspd ของอาวุธ แต่ละชนิด

ชนิด
AGI
Aspd
Sword
144
343
Bow
168
367
Cane
192
391
Claw
144
343
Throwing
156
355

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การเปลี่ยนอาชีพ เลเวล50-120 ครบสายหลัก( ฉบับปรับปรุง)

วิธีการอัพ ตารางการอัพค่าสเตตัสในแต่ละอาชีพ เเบบพื้นฐาน