อธิบายรายละเอียดสเตตัส (Status)
STATUS
Status
Level ส่งผลโดยรวมคือ เพิ่ม MaxHP, MaxMP, HIT (แม่นยำ), EVA (หลบหลีก)
HP MaxHP
MP MaxMP
รายละเอียด Stats หลัก
STR ส่งผลเพิ่มค่า Melee Attack
INT ส่งผลเพิ่มค่า Magic Attack(โจมตีเวทย์) and Magic Defense(ป้องกันเวทย์) และ MaxMP
VIT ส่งผลเพิ่มค่า MaxHP และ Defense(ป้องกันกายภาพรวมถึง Critical)
AGI ส่งผลเพิ่มค่า Attack Speed และ Evasion
DEX ส่งผลเพิ่มค่า Cast Speed (ลดระยะเวลาร่ายเวทย์) and Accuracy(แม่นยำเหมือน Hit )
CRT ส่งผลเพิ่มค่า Critical Rate (% โจมตีติด Critical) และ Critical Damage (ความแรง Critical)
รายละเอียด Stats Apostolia
Stat Release
EXP ได้รับค่าประสบการณ์ (EXP) 1% ต่อ 1 แต้ม
IgR เพิ่มระยะเวลา ระหว่างใช้สกิล Ignitions
IgT ลดเวลา Cooldown ของสกิล Ignitions
RD เร่งความสามารถของเส้น สีแดง, สีเหลือง, สีม่วง (ทุกสีที่ต้องการ Ai สีแดง)
GR เร่งความสามารถของเส้น สีเขียว, สีเหลือง, สีฟ้า (ทุกสีที่ต้องการ Ai สีเขียว)
BL เร่งความสามารถของเส้น น้ำเงิน, สีฟ้า, สีม่วง (ทุกสีที่ต้องการ Ai สี น้ำเงิน)
Ignition
เป็นทักษะพิเศษที่เพิ่มความสามารถและการโจมตี ซึ่งแตกต่างจากทักษะปกติทั่วไป หลังจากใช้สกิลต้องรอ Cooldown 90 นาทีถึงจะใช้ได้อีกครั้ง แต่ทุกๆครั้งที่ใช้สกิล Ignition จะได้เพิ่มระยะเวลาการใช้สกิล 1 วินาที ( มากสุด 300 วินาที ) และระหว่างที่ใช้สกิล Ignition ส่งผลอยู่ ถ้าตอนนั้นเลือก เก็บ LV Stats Apostolia Exp ที่โชว์ใน Log จะได้เท่าเดิมแต่ ตรงแทบ Exp สีเขียวๆ ด้านบน จะได้ประมาณ 10 เท่า
Stats พื้นฐาน
ATK Physical Attack (ค่าโจมตี)
MATK Magic Attack (ค่าโจมตีเวทย์)
DEF Defense (ป้องกัน)
MDEF Magic Defense (ป้องกันเวทย์)
HIT Accuracy (แม่นยำ)
EVA Evasion (หลบหลีก)
ASPD Attack Speed (ความเร็วในการโจมตี)
CSPD Cast Speed (ความเร็วในการร่ายเวทย์)
สิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับ Stats
Critical Rate 9 CRT point = 1% Critical Rate
CRT1
|
CRT30
|
CRT60
|
CRT90
|
CRT120
|
CRT150
|
CRT180
|
CRT210
|
CRT240
|
CRT256
|
5%
|
15%
|
25%
|
35%
|
45%
|
55%
|
65%
|
75%
|
85%
|
90%
|
Auto Skills เพิ่มโอกาสของการโจมตีปรกติที่ส่งผลกับทักษะที่มี เช่น สกิล Magic Blade ของ Enchanter
Skill Delay ดีเลของ สกิลหลังจากใช้งาน
Item Delay ดีเลของใช้ทั่วๆไปหลังจากกดใช้
Melee Attack ค่าโจมตีที่เพิ่มเข้ามาจากการโจมตีทางกายภาพ
Magic +??? ค่าโจมตีที่เพิ่มเข้ามาจากการโจมตีทางเวทย์
Physical Penetration การโจมตีที่ไม่สนค่าพลังป้องกัน
Magic Through การโจมตีที่ไม่สนค่าพลังป้องกันเวทย์
Magic Evasion หลบหลีกเวทย์
Absolute Evasion สิ่งที่เพิ่มเข้ามานอกเหนือจากการหลบหลีกแบบปกติ(Eva)ในอัตรา100%
Absolute Hit สิ่งที่เพิ่มเข้ามานอกเหนือจากการความแม่นยำแบบปกติ(Hit)ในอัตรา100%
* ค่า Absolute นั้นจะไม่นับรวบกับ EVA หรือ Hit
* ค่า Absolute นั้นจะไม่นับรวบกับ EVA หรือ Hit
Physical Resistance เพิ่มการป้องกันการโจมตีทางกายภาพแบบตรงๆ
เช่น มี Physical Resistance 50% โดนโจมตี 1,000 – 50% = Damage ที่ได้รับ 500
Magic Resistance เพิ่มการป้องกันการโจมตีทางเวทย์แบบตรงๆ
เช่น มี Magic Resistance 90% โดนโจมตีด้วยเวทย์ 10,000 – 90% = Damage ที่ได้รับ
1,000 รวมถึงการโจมตีปรกติที่ส่งผลเป็นเวทย์ด้วย
1,000 รวมถึงการโจมตีปรกติที่ส่งผลเป็นเวทย์ด้วย
Range ระยะโจมตี
Range Cut ตัดระยะการโจมตีของสกิลกลุ่ม เช่น -20 range cut เมื่อ Boss ใช้สกิลโจมตีแบบกลุ่ม(ทั้งฉาก) หากมี Range Cut คนยืนหลบอยู่ไกลๆ อาจจะไม่โดนสกิลนั้น
Rate Cut ลด หรือ เพิ่ม ค่าโจมตีที่ได้รับโดยตรงผ่าน MaxHP ( ความแรงตาม MaxHP )
Ailment Resistance ค่าป้องกันสถานะ ต่างๆ เช่น พิษ, ชา, ตาบอด, ไฟไหม้, น้ำแข็ง
Chanting Defense ป้องกัน ขณะ ร่ายเวทย์
Spell Burst โอกาส ใช้เวทย์ แล้วติด Critical ไม่เกี่ยวกับ ความแรง *ความแรงมาจาก MATK กับเจาะเวทย์ล้วนๆ
ค่าโจมตีของอาวุธแต่ละชนิดที่ส่งผลกับ Stats
ชนิด
|
STR
|
INT
|
VIT
|
AGI
|
DEX
|
CRT
|
Sword
|
3
|
1
| ||||
Bow
|
2
|
2
| ||||
Cane
|
3
|
1
| ||||
Claw
|
2
|
2
| ||||
Throwing
|
2
|
2
|
1
| |||
Magic Sword
|
2.5
|
1
| ||||
Magic Bow
|
2
|
1.5
| ||||
Magic Cane
|
1
|
2.5
| ||||
Special Sword
|
1
|
2
|
1.5
|
-1
| ||
Special Bow
|
-1
|
-1
|
2.5
|
1
| ||
Special Nails
|
4
|
1
| ||||
Special Throwing
|
1
|
1
|
1
|
ค่า Max Aspd ของอาวุธ แต่ละชนิด
ชนิด
|
AGI
|
Aspd
|
Sword
|
144
|
343
|
Bow
|
168
|
367
|
Cane
|
192
|
391
|
Claw
|
144
|
343
|
Throwing
|
156
|
355
|
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น